20091010

ระบาย ปลดปล่อย !!?


... Diary เรื่องที่เขียนลง Diary นั้นไม่ใช่เรื่องที่มีแต่ความสุขอย่างเดียว

เรื่องที่มันแย่หรือไม่ดีเราก็ควรถ่ายทอดมันออกมา

เพราะมันจะได้เป็นเหมือนสิ่งเตือนตัวเองว่า

"เอ้อ...หนักหรือเบากว่านี้ก็ผ่านมาแล้วนะ"

ไม่งั้นก็จะพบว่าเราพยายามจะบันทึกแต่เรื่องดีๆไว้

ซึ่งเรื่องดีๆ ทุกคนจำได้อยู่ในจิตใจอยู่แล้ว

แต่เรื่องไม่ดีหรือแย่ กลับอยากจะลืมมัน แต่หารู้ไหมว่า

จริงแล้วเรื่องที่ทำให้มนุษย์มีจิตใจที่โตขึ้น คือเรื่องทีทุกข์หนักๆ หรือแย่หนักๆ

แล้วเมื่อเราผ่านมันมาได้เมื่อเราเจอปัญหา เราก็จะยืนหยัดสู้มัน

เราจะมีสติในการแก้ไขปัญหาและใช้ชิวิตในทางดีขึ้น

และข้อดีของการบันทึกเรื่องทุกข์หรือแย่ๆ

คือเราได้ระบายออก ซึ่งผมเชื่อว่่ามนุษย์ทุกคนเวลามีปัญหา

ก็อยากระบายให้ใครคนนึงได้รับฟัง

แต่ถ้าเกิดตอนนั้น ไม่มีคนที่จะคอยรับฟังละ ?

ซึ่งวิธีนี้ที่ผมเขียนอารัมพบท อะไรก็ไม่รู้มันก็เป็นวิธีระบายอย่างนึงเช่นกัน

ที่เขียนมาทั้งหมดมันก็แค่ผม

"อยากระบายออกมาเท่านั้น"


ปล.ข้อความเหล่านี้ผมแค่อยากระบาย หรือ ปลดปล่อยมันออกมาเฉย ไม่เกี่ยวข้องกับใคร หรือ อะไรทั้งนั้นครับ ...

นานๆ ผมจะเขียนอะไรอย่างนี้ที งงเหมือนกัน 555+

No comments:

Post a Comment